Breaking News
Loading...
Sunday, December 22, 2013

Truyện trinh thám kinh dị hot: Sưu quỷ thực lục - Quỷ Cổ Nữ (Chương 09)




Sưu Quỷ Thực Lục
Sáng tác: Quỷ Cổ Nữ
Người Dịch: Lưu Hà
Nguồn bản dịch: Khủng bố hội quán
http://diendan.thegioiaudio.org
http://trinhthamkinhdi.blogspot.com/





Chương 09

“Thật ra, cậu không hề có Mắt Âm Dương.”
Trong hội giao lưu tân sinh viên, ngay khi vừa chạm mặt tôi thì câu đầu tiên của bà cô Dương Song Song chính là như vậy.
Cô ấy biết trên đầu tôi đã treo lơ lửng án tử, chỉ tạm thời chưa thi hành mà thôi (thời gian còn lại không đến một năm). Việc đầu tiên chắc chắn cô ấy có thể nghĩ đến sau đó là tôi đã có một ngày sống như cái xác không hồn. Vậy mà, lúc cô ấy nhìn thấy tôi lại không nói được một lời an ủi, động viên, khuyên bảo hay khóc lóc thảm thiết như đọc điếu văn mà chỉ phán một câu gọn lỏn như thế.
“Mình biết.” Tôi chua xót đáp:
“Tối qua do mình hàm hồ đoán bậy, tự nhận bản thân có mắt Âm Dương, nhưng thực ra ngay cả mắt Âm Dương là gì mình cũng còn chả biết. Thật ra, nó là gì cũng chẳng quan trọng, dù sao mình cũng đã nhìn thấy những thứ không nên nhìn thấy. À phải rồi, bạn hãy nói xem vì sao mình lại thấy cái nghĩa địa kia?”
Dương Song Song nói: “Cách nói mắt Âm Dương, căn bản chỉ là mê tín nhảm nhí.”
“Ha ha.” Tôi không thể nhịn được cười. Nhìn vẻ nghiêm trang của Dương Song Song giống như cô ta là một nhân sĩ không cùng thế giới với những kẻ mê tín nhảm nhí vậy.
“Thật đó. Ví như rất nhiều người cho rằng Diệp Hinh trong "Kỳ án ánh trăng" có mắt Âm Dương, cô ấy có thể thấy người cha qua đời và chú Tiêu Nhiên đã chết nhiều năm, nhưng thực ra vẫn không phù hợp với quan niệm về mắt Âm Dương... Bởi cô Hinh chẳng thể nhìn được những hồn ma quỷ ảnh khác, cũng như những chuyện đã xảy ra trong quá khứ. Còn cậu, ngay cả bóng người chết cũng chưa thấy qua, chỉ nhìn thấy một cái nghĩa địa mà thôi. Nó giống... giống như cậu đang nhìn một bức tranh vẽ, và bản thân cơ thể cậu cũng không ở trong đó, đồng thời cũng không thấy xảy ra bất kỳ chuyện gì.”
Dáng vẻ nghiêm trang của Dương Song Song đương nhiên không phải là làm trò, chắc chắn cô ta đã nghiền ngẫm rất nhiều trước khi đưa ra kiến giải, nhưng trông lại rất buồn cười.
Tôi tổng kết giúp cô ta:
“Ý bạn là, mình có thể thấy Âm Dương giới nhưng không có mắt Âm Dương à? Thật may, quá may mình không phải người đồng tính.”
Bạn cùng phòng - Lữ Giai Hân chợt lượn tới đây:
“Người đồng tính gì đó, ai là người đồng tính?”
Tôi giới thiệu Dương Song Song rồi nhường cho hai người làm quen. Tôi và Lữ Giai Hân học ban 3 y học, còn Dương Song Song ban 1. Ban 1 là tên gọi tắt của ban cử nhân tài năng thuộc hệ 7 năm, một nửa chương trình học được dạy bằng Tiếng Anh, đương nhiên cũng là ban có điểm số tuyển sinh đầu vào trường cao nhất. Bình thường người có thể vào ban 1 đa phần là "thiên tài" hoặc "máy học tập" và trăm phần trăm đều đeo kính cận.
Bên cạnh Lữ Giai Hân còn có một nữ sinh cùng quê, bọn họ không thấy kẻ đồng tính nào ở đây nên sau khi tán gẫu vài câu đã rời đi ngay. Hội giao lưu tân sinh viên được tổ chức trong phòng học đa năng vừa mới tu sửa và mở rộng thêm ở viện y học lâm sàng. Để tiện cho việc trò chuyện, những cái bàn đều được kéo lại sát vách tường, và trên ba dãy bàn ấy có để thêm chút hoa quả. Vừa rồi, ban giám hiệu nhà trường và cán bộ hội sinh viên đã cho phép tự do hoạt động, để những sinh viên mới làm quen và tán gẫu với nhau.
Tuy rằng tôi có "địa vị cao quý"  là con cháu Âu Dương thế gia, nhưng vẫn có phản ứng tâm lý như những người bình thường. Tối qua sau khi được chiêm ngưỡng ngôi mộ của mình, cả ngày nay tôi vẫn luôn nghĩ về chuyện đại sự - sống chết đó, tôi có nên tin vào đôi mắt của mình không? Có nên nói chuyện này với bố mẹ không? (Còn phải hỏi ư? Tất nhiên là không rồi.)
Cho nên khi ở hội giao lưu, trạng thái tâm lý của tôi có thể tóm gọn trong ba chữ: "không tâm trạng"!
Không tâm trạng làm quen với bạn học mới, không tâm trạng nịnh nọt giáo viên, không tâm trạng nghe chia sẻ kinh nghiệm từ lớp đàn chị, không tâm trạng liếc mắt đưa tình với mấy anh chàng đẹp trai.
“Có một việc nhất định chúng ta phải làm.”
Tất nhiên Dương Song Song chắc cũng rất đau đầu vì chuyện tối qua.
“ Hãy quên những thứ tối qua thấy đi, được không?”
Đây là tiếng lòng của tôi.
Dương Song Song lắc đầu liên tục, xém chút nữa đã văng cả mắt kính ra ngoài: “Không được, ngược lại chúng ta phải tới vườn ươm thêm lần nữa, để xác nhận cậu có thực sự nhìn thấy nghĩa địa kia hay không.”
“Chẳng lẽ bạn nghĩ... chuyện tối qua là do mình bịa đặt?”
“Tất nhiên là không, tớ còn chưa ngu ngốc tới mức đó. Nếu tối qua cậu bịa thì tối nay vẫn có thể bịa tiếp, dù có đi vài lần cũng không chứng minh được bất cứ thứ gì.” Dương Song Song nghiêm túc giải thích, đây cũng là lần đầu tiên tôi thấy cô ta nói rất có lý.
“Thế sao bạn lại muốn đi tới đó tiếp? Nếu mình mà được chiêm ngưỡng ngôi mộ của mình thêm lần nữa, thần kinh của mình chắc sẽ phát sinh vấn đề đấy. Còn nữa, lại còn con rắn chân dài và chim ăn thịt mắt đỏ, cả cô gái áo trắng bị xẻo từng miếng thịt, bị chà đạp, bị cắn nuốt, bị... kia nữa!!!"
“Là thế này! Cậu nhớ tối qua lúc chúng ta rời khỏi vườn ươm, tớ kéo tay cậu, chui qua song sắt ở cửa, rồi đi một đoạn... cái nghĩa địa kia dần dần biến mất, đúng không? Điều này chứng tỏ, có khả năng là cậu chỉ đứng ở trong vườn ươm mới thấy cái nghĩa địa ấy; thậm chí, có thể còn phải đúng một khoảng thời gian nhất định nữa. Ví như... khoảng 10h tối hôm qua... cậu mới có khả năng nhìn thấy nghĩa địa.
Không hiểu sao mà tôi đã bắt đầu nghi ngờ suy luận của Dương Song Song, nhưng nghĩ lại cô ta có thể vào "Ban tài năng", hẳn là IQ phải cao hơn mức bình thường. Vì thế tôi mới gật đầu đáp: “Thật ra không cần đi đâu.”
Dương Song Song ngạc nhiên, sau đó ngẫm nghĩ một chút lập tức hiểu ngay: “ Cậu đã... qua đó thêm lần nữa rồi?”
Tôi thở dài trả lời: “Tất nhiên là rồi! Bạn thử nghĩ, lúc mình thức dậy sẽ cảm thấy chuyện đêm qua là một giấc mơ đẹp sao? Chắc chắn phải đi xác nhận lại, xem thử có nên chuẩn bị hậu sự cho bản thân không chứ.”
“Kết quả thế nào?
“Chẳng thấy gì hết, vườn ươm vẫn là vườn ươm, cây tùng vẫn là cây tùng, hoa cỏ vẫn là hoa cỏ. Đừng nói là bia mộ của mình, ngay cả chim chết cũng chả thấy một con nào. Tất nhiên lúc mình đi là giữa trưa, còn buổi tối thế nào thì rất khó nói! Có lẽ mắt Âm Dương của mình... hay là cái gì na ná thế phải tới tối mới mở ra.”
Dương Song Song nở nụ cười: “Thế sau khi hội giao lưu kết thúc, cậu nhất định phải gọi tớ đó.”
***
“Chết rồi!” Tôi chợt thấy lo lắng.
Một anh chàng đang đi về phía tôi, Lữ Giai Hân đoán rất chuẩn... anh chàng du học sinh người Hàn Quốc, chắc là nãy giờ đang đứng xoa tay chờ tôi và Dương Song Song nói chuyện, nhưng đoán chừng chờ không nổi nên đã ra tay luôn.
Dáng dấp anh ta rất khác so với người Hàn Quốc, chẳng những da mặt không mịn màng trắng bóng mà xương gò má còn rất cao và gồ ghề. Đầu anh ta vuốt keo - tóc hơi dài chải tự nhiên, ánh mắt ẩn chứa sự tự tin, tưởng chừng cả đám con gái cận thị trong phòng nhìn lướt qua sẽ nghĩ ngay tới Bi Rain hoặc Jang Dong Gun.
Anh ta vươn tay, dùng tiếng Trung phổ thông khá chuẩn nói:
“Chào em, tôi tên là Lee Myung Hwan.”
Tôi ngượng ngập bắt tay anh ta: “ Âu Dương Phỉ.”
“Phỉ trong Vương Phi à?”
Tôi quay đầu nháy mắt với Dương Song Song, cuối cùng đã có người không hỏi: "Âu Dương trong Âu Dương Thiến hả?"!
***
“Bạn quen Le Myung Hwan sao?”
Tôi vừa thấy anh ta và Dương Song Song chào nhau, nên hỏi.
Dương Song Song gật đầu:
“Đúng thế, tên đó là người trong nhà thương điên bọn tớ.”
“ Nhà thương điên?”
“Cậu chưa nghe qua sao?”
Dương Song Song mỉm cười đáp:
“Hệ 7 năm của bọn tớ, nghe đồn mức độ cạnh tranh những năm qua vô cùng khốc liệt. Cả đám dốc hết sức bình sinh lao và học, đương nhiên hậu quả để lại là đứa nào cũng bị bệnh thần kinh, ít hay nhiều mà thôi. Cho nên, những người như cậu đều gọi bọn tớ là "Ban tài năng", còn riêng bọn tớ lại tự xưng là "Nhà thương điên".
“Khiêm tốn thật.”
“Sau đó thì sao?”
Dương Song Song hỏi.
“Sau đó cái gì?”
Tôi giả vờ không hiểu ý của cô ta.
“Cậu và Lee Myung Hwan nói chuyện, anh ta muốn sao?”
“Mình là dân đồng tính, anh ta dám gì với mình ư?”
Tôi nói mạnh miệng, nhưng thật ra là hơi phiền não... cũng chả phải là "hơi", mà đang hết sức phiền não. Có anh chàng đẹp trai từ phương xa tán tỉnh thì còn gì vui hơn, nhưng tôi lại đang không tâm trạng.
Dương Song Song im lặng một lúc, rồi chợt nói:
“Bây giờ tớ... thật sự xin lỗi cậu.”
“Sao bạn lại nói vậy?”
Dương Song Song sầu khổ đáp:
“Nếu không phải cậu đêm qua vì lòng tốt đi dạo chơi một đêm ngu xuẩn với tớ thì đã chả thấy... cái bia mộ của cậu. Và giờ cậu sẽ không phiền não, cậu có thể vui vẻ cùng anh ta đi uống cà phê Starbucks...”
“Chờ chút. Sao bạn biết anh ta mời mình đi uống cà phê Starbucks?”
“Bởi vì... đó là Lee Myung Hwan, mà cậu lại không phải là người đầu tiên anh ta mời đi uống cà phê. Anh ta đã mời bạn cùng phòng ký túc xá của tớ...”
“Thì ra là thế.”
Tôi hơi thất vọng, xem ra công tử đa tình - Lee Myung Hwan không hài lòng với đối tượng đầu tiên theo đuổi nên mới tìm tới mình.
“Còn cả bạn Tô Na Lệ ở phòng kế bên.”
“A?!”
“Còn cả trưởng ban Vương Việt Ninh - ban của bọn tớ.”
“A!? Sinh viên mới báo danh chưa được 3 ngày mà!”
“Tớ nói điều này, hi vọng bạn sẽ  không thất vọng về anh ta...”
Tôi thở dài đáp:
‘Bạn đừng lo lắng, mình chưa nhận lời, mình nói bữa nay đang bận việc. (đi ngắm bia mộ của bản thân)
****
Đến trước cánh cổng vườn ươm bị bẻ cong một song sắt, hai chúng tôi không hẹn mà cùng siết chặt tay. Một cơn gió se lạnh thổi ra chào mừng hai đứa, nó cuốn lấy tôi và nói cho bọn tôi biết mùa thu đã tới gần, nếu ương ngạnh không mặc áo dài tay chắc chắn sẽ "đi ngay trong đêm".
Hai người đi tới chỗ tối hôm qua tôi được xem một "bộ phim kinh dị", nhưng bây giờ, trước mắt tôi ngoài đám cây con cùng hai cái bóng mảnh mai của tôi và Dương Song Song ra thì chẳng còn gì khác.
“Không thấy gì à?” Dương Song Song hỏi.
Tôi lắc đầu, trả lời: “Giờ mình đã dám chắc 90% là tối qua bị dính mưa nên thần kinh liền bị rối loạn cấp tính sinh ra ảo giác, tới khi vào học có lẽ mình sẽ được chuyển thẳng sang nhà thương điên của các bạn.”
Dương Song Song im lặng, cô bước đi từ từ ở sát bên cạnh tôi một lúc lâu rồi mới nói: “Xem ra, tớ phải dành thời gian đọc sách nhiều hơn và làm thêm thí nghiệm nữa. Tình huống này của cậu, hình như trước giờ chưa từng xảy ra.”
“Dương bé bỏng à, bạn không nghe thấy mình nói hở? Chuyện này có lẽ... hoàn toàn... chỉ là ảo giác của mình? Số người bị phát điên sau kỳ thi tuyển sinh Đại học hàng năm có khi cũng chật ních một phòng đa năng. Có thể... mình chính là một trong số đó?”
Mặc dù, tôi thấy lý do này thật nhảm nhí, nhưng thà rằng nghĩ mình bị bệnh tâm thần còn hơn tin bản thân chỉ còn sống có 1 năm.
“Lục Sắc, Cố Chí Hào!”
“Là sao?”
Tuy tôi biết ý nghĩ của Dương Song Song nhưng vẫn cố hỏi.
“Chả phải hôm qua bạn đã lên kế hoạch hoàn hảo rồi ư? Chúng ta phải tìm ra hai người đó, tra rõ thông tin của họ, chẳng hạn như, họ còn sống hay không.”
“Chắc chắn bọn họ...”
Tôi muốn nói tất nhiên là đã chết, nhưng chẳng phải như vậy sẽ chứng tỏ tôi nhìn thấy bia mộ, và lời tiên đoán "ngày chết" đố là đúng sao?
Thời gian chết... của tôi!
Dương Song Song chợt tới nắm chặt tay tôi, nhỏ nhẹ nói:
“Bất chợt tớ có cảm giác, tối qua cậu thấy bia mộ, không phải tình cờ mà có ý nghĩa rất đặc biệt. Có lẽ, điều đó chứng tỏ rằng, cậu đang dùng thiên phú của bản thân...”
“Mình có thiên phú hả? Thế sao ngay cả cái "nhà thương điên" của các bạn cũng không vào được?
Tôi thấy thật vớ vẩn, nhưng vẫn hiểu ý của Dương Song Song. Thực ra, tôi đã dành trọn ngày hôm nay để nghĩ về chuyện này, nghĩ xem tôi nên làm gì bây giờ.
Tôi nhớ lúc cô Thiêns đưa laptop cho, đã nói tôi phải hiểu rõ "Chân kinh" của Đại học: "Luôn luôn giữ vững lạc quan, bản thân phải chuẩn bị tốt tinh thần đối mặt với tình huống tồi tệ nhất."
Tôi quyết định chuẩn bị thật tốt cho tình huống tồi tệ nhất, đó là cuộc đời mình sẽ chấm dứt vào ngày 16 tháng 6 năm sau. Cái bia mộ màu xám ấy... là một lời nguyền, là trò đùa do số phận sắp đặt.
Sau khi có quyết định này, tôi thấy mình chỉ cần tập trung làm một chuyện...
Tôi muốn phá vỡ lời nguyền nọ, tôi muốn đảo ngược số phận.

1 comments:

  1. Đang cần người hỗ trợ dịch truyện này, bạn nào có khả năng dicgj, edit vui lòng đăng ký giúp đỡ mình nha

    ReplyDelete

 
Toggle Footer