Breaking News
Loading...
Sunday, August 2, 2015

Truyện trinh thám: Pháp y Khả Khả- An Lan Du Nhiên ( Chương 2)

7:24 AM

Tên truyện: Pháp y Khả Khả 
Tác giả: An Lan Du Nhiên.
Convert: Lưu Hà
Editor: Tôm.
Thể loại: Trinh thám pháp y.
Nguồn: http://truyendich.2vblog.com/
Chương 2:  Thịt dê xiên gợi ra suy luận mới.
Cầm lấy bút ghi âm, Hiểu Triết bắt đầu giả bộ làm kiểm tra khám nghiệm tử thi.
" Danh tính người chết, Từ Lệ, 24 tuổi, cao chừng 1m62" Hiểu Triết bắt đầu quan sát vết thương trên người chết, " Đầu người chết có những vết thương do va chậm rất nhỏ, hai tay khoanh trước ngực, ngón tay co lại, bụng dưới có vết thương, từ phần eo dưới, đầu gối trở xuống đều bị nghiền nát đến biến dạng, xương đùi...gãy nữa..." Hiểu Triết có chút khó hiểu, nhìn về phía Tầm Khả Nhiên.
"... chị Tầm?"
Khả Khả vẻ mặt xuất thần.
" Chị Tầm!?"
" Ừm? À, không có gì, chị đang suy nghĩ, sao hai tay cô ta đan chéo trước ngực."
" Ừm?"
Khả Khả tới gần ngực nữ thi, quan sát tư thế kì quái hai tay khoanh trước ngực.
" Em thấy thế nào?" Khả Khả hỏi.
" Xác ướp trở về" Hiểu Triết có chút buồn bực.
Khả Khả liếc mắt một cái, nhíu mày không nghĩ ra.
" Đúng là vậy" Hiểu Triết bổ sung thêm, mở ra ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn, " Thi thể lúc đó nằm thẳng dưới đất, dựa theo bình thường xác chết, hai tay chắc chắn phải xuôi dọc theo cơ thể."
" Trừ khi là thi thể có co gật, Hiểu Triết, theo em, thi thể có co giật không?"
" A, bởi vì trước khi chết cơ bắp căng ra làm cho các bộ phận cơ thể ở trạng thái cứng ngắc."
" Không tính theo quy định, bất quá cũng không có gì khác biệt lắm." Khả Khả tiếp tục nhíu mày, " Cho dù trước lúc chết cơ thể căng thẳng tạo thành động tác hai tay khoanh trước ngực, nhưng lại không giống như phản ứng chạy như bay tới đối mặt với ô tô."
Hiểu Triết khoanh hai tay trước ngực, tưởng tượng một chút, hình như, đúng là rất kì quái, nếu có chiếc xe hướng ta lao tới, đèn xe trước mắt ta rọi sáng, âm thanh thắng xe bén nhọn, ta sẽ phản ứng thế nào? Hai tay ôm ngực?
Nhìn về phía Tầm Khả Nhiên, vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm hai tay nữ thi giao nhau trước ngực, nhíu mày mở miệng nói.
Chị nghĩ ăn xâu thịt dê.
Gì?
Xâu thịt dê a xâu thịt dê, pháp y đại nhân đột nhiên muốn ăn xâu thịt dê. Vì vậy thí nghiệm và khám nghiệm tử thi hết thảy bị đẩy sang một bên. Khả Khả cùng Hiểu Triết hai người treo thẻ làm việc, sóng bước từ cổng chính cảnh sát đi ra ngoài, chú bảo vệ kinh ngạc hỏi "Tầm pháp y ra ngoài sao?".
Ừ, muốn đi thu thập chút tư liệu hiện trường, ai, đầu năm nay cảnh sát đều rất lười, còn muốn tự tôi đi lấy.
Bảo vệ cười nói, ha ha, vất vả, vất vả rồi.
Hiểu Triết trong lòng mặc niệm, tôi đây đều không lơ là nhiệm vụ, không lơ là nhiệm vụ.
Trời lạnh, gió thu vù vù thổi, người trước quán thịt dê không ít, xếp hàng, Khả Khả rất ăn ý cùng Hiểu Triết bắt đầu trò chuyện về trình tự giải phẫu thi thể, vẻ mặt của người chung quanh bắt đầu biến sắc, cho tới bước moi tim ra để làm khảo nghiệm sức nén, chỉ còn lại hai ba thanh niên kìm nén sắc mặt xanh đen, tiếp tục nói chuyện, nói đến bước sau khi đại tràng bị đè ép tự động ra ngoài cơ thể thì chỉ còn lại đầu bếp nướng thịt dê dở khóc dở cười nhìn hai người họ.
Khả Khả rất hài lòng.
Ngồi trên ghế dài, Khả Khả một bên nhai thịt dê,một bên đọc nhấn từng chữ không rõ, " bản án mạng đặc biệt, có bảy điểm kì quái, hô!" Nóng a!
" Lạp lý kì quái?"  Hiểu Triết cũng cam tâm tình nguyện bị thịt dê làm bỏng.
" Không biết..." Khả Khả vẻ mặt ngây thơ nói.
Hiểu Triết không nói gì nữa.
Hai người như học sinh, gió thu lá rụng, ngồi trên ghế dài ven đường, mỗi người mười xiên thịt dê, ăn tại chỗ.
Từ xa tiếng giày cao gót vang lên dần tiến gần phía họ. Hai người ngẩng đầu, một cô gái mặc như nhân viên văn phòng cảnh sát đứng trước mặt hai người :" Cô chính là Tầm Khả Nhiên?" Đồng chí nữ cảnh sát vẻ mặt lạnh lùng, nhìn như mấy bà vợ bắt kẻ thông dâm.
Khả Khả lắc đầu, không phải, cô chỉ chỉ Hiểu Triết, cô ta mới là Tầm Khả Nhiên.
Hiểu Triết mờ mịt. Gì?
" Cô tên gì?" Khả Khả hỏi.
" Từ Uyển Lỵ!" ý chí chiến đấu của giày cao gót sục sôi.
" A... Hiểu Triết, chúng ta vừa khám nghiệm nữ thi bị nghiền nát ấy tên là gì nhỉ?"
" A? Từ Lệ ạ."
Từ Uyển Lệ có chút biến sắc.
" Ai, một cô gái xinh đẹp, thật đáng tiếc, ai da người vẫn còn ở chỗ này sao, muốn qua đường cũng phải cẩn thận chút chứ, đừng đến tìm chị em cô nha, bị bánh xe đè tới, thật đáng tiếc cho đôi giầy cao gót" Khả Khả nét mặt thổn thức.
Từ Uyển Lỵ trừng mắt với hai người lầm bầm nói " Đừng tưởng rằng trong giờ làm việc cô chạy ra ngoài ăn uống linh tinh mà tôi không dám báo cáo."
Thật buồn cười, đi đi, cô đi tố giác tôi đi, chờ cục trưởng cách chức tôi, cô giúp chị cô khám nghiệm tử thi được rồi."
Nói lầm bầm, sắc mặt giày cao gót từ xanh sang đỏ, lửa giận bắn ra bốn phía, cộc cộc cộc cộc, hướng cổng cảnh sát trở về.
" Chuyện... chuyện gì vừa xảy ra vậy?" Hiểu Triết còn đang trong trạng thái mê man.
Khả Khả dở khóc dở cười lắc đầu, " Không rõ lắm, đại khái là người nào đó ái mộ đội trưởng hình cảnh, vẫn còn có người như thế sao."
Hả?
" Đi, chúng ta đến đại đội cảnh sát giao thông, hết ăn lại uống" Khả Khả hô to rồi đứng dậy.
Hả??
" Hả cái gì? Bọn họ muốn chúng ta hỗ trợ khám nghiệm tử thi, đương nhiên phải bỏ ra chút chi phí chứ." Cô loẹt quẹt ra bắt taxi.
Hả???
Cục giao thông quản lí việc giải quyết vụ tai này, Hạ Hà Nguyên và Tầm Khả Nhiên tính ra cũng là đồng môn, nhưng học pháp y học được một nửa lại bỏ học, chuyển sang cảnh sát lánh một mảnh đất mâm(????), vì công tác sớm hai năm, hiện tại ở sở cảnh sát giao thông lăn lộn cũng không ít, tốt xấu gì cũng là nửa sư huynh, Khả Khả đối Hạ Hà Nguyên nhận " giúp một tay".
" A! Tầm đại nhân, cô tới rồi à? Báo cáo cũng đem đến chứ?" Hạ Hà Nguyên rất tin tưởng Khả Khả. Tốt xấu cũng là đệ tử chân truyền duy nhất của lão gia tử, nhưng mà báo cáo này thật nhanh nha.
Khả Khả chìa hai tay ra, không có.
Sắc mặt sư huynh đại nhân lập tức biến sắc " Tiểu Nhiên, không phải sư huynh nói cô, một báo cáo tai nạn giao thông, cô phải mấy ngày mới hoàn thành, vậy sẽ ảnh hưởng đến tiến độ công tác của những ngành ban khác, cô thấy có đúng không?"
Khả Khả nhướng mày, cười khẽ, nhìn một chút miệng lưỡi nhà quan của vị sư huynh.
Hà Hà Nguyên như đọc được tín hiệu nguy hiểm từ hành động kia, " Đương nhiên, làm việc tỉ mỉ chăm chút là chuyện tốt, ha ha, cứ từ từ, cứ từ từ. À... có việc gì sao?"
Hiểu Triết nhìn khả năng biến đổi sắc mặt của người này mà kinh ngạc không thôi, còn chưa hết kinh ngạc đã bị kéo đi.
Khả Khả theo Hạ Hà Nguyên vào phòng làm việc, không chút khách khí ngồi xuống ghế xoay của anh ta, " Tôi muốn nghe báo cáo lại vụ tai nạn giao thông. Bao gồm người chết lúc đó mặc quần áo như thế nào, khẩu cung của người tông xe, hay băng ghi hình hiện trường xảy ra tai nạn....v...v.."
Hạ Hà Nguyên có chút sững sờ, tại sao?
" Không tại sao, tôi cảm thấy không thích hợp."
Hạ Hà Nguyên nhíu mày " Khả Khả, cô nghĩ, người kia tự sát?"
Khả Khả ngẩng đầu nhìn trần nhà một chút, vẻ mặt trầm tư, quay lại cùng Hạ Hà Nguyên bốn mắt đối điện.
" Không biết."
Hạ Hà Nguyên không nói gì. Hiểu Triết  vỗ vỗ vai anh ta.
" Còn có" Khả Khả tiếp tục bày ra vẻ mặt ngây thơ " Buổi tối tôi muốn ăn lẩu."
Sư huynh đại nhân nỗ lực nhắc nhở chính mình, không thể chịu được cáo già đội lốt cừu non, không thể chịu được cáo già đội lốt cừu non.
Trên ghế xoay con cáo già ợ một cái, bầu không khí đầy mùi thịt dê.



Next
This is the most recent post.
Older Post

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer