Breaking News
Loading...
Friday, September 5, 2014

Sưu quỷ thực lục - Quỷ Cổ Nữ (Chương 10)




Sưu Quỷ Thực Lục
Sáng tác: Quỷ Cổ Nữ
Người Dịch: Huyền Trang, Lưu Hà
Nguồn bản dịch: Khủng bố hội quán
http://trinhthamkinhdi.blogspot.com/
 
Chương 10



-         Lục Sắc chi mộ: Sinh năm 1993; mất ngày 13 tháng 7 năm 2010!

- Cố Chí Hào chi mộ: Sinh năm 1991; mất ngày 21 tháng 8 năm 2010!

- Thư Đào chi mộ: Sinh năm 1992; mất ngày 28 tháng 9 năm 2011!

- Lục Hổ chi mộ: Sinh năm 1993; mất ngày 04 tháng 11 năm 2011!

- Dư Tĩnh Hoa chi mộ: Sinh năm 1989; mất ngày 24 tháng 12 năm 2010!

-  Vĩnh Trí chi mộ: Sinh năm 1990; mất ngày 31 tháng 01 năm 2011!

- Hồng Xán chi mộ: Sinh năm 1994; mất ngày 20 tháng 02 năm 2011!

- Nguyên Hạo chi mộ: Sinh năm 1989; mất ngày 18 tháng 5 năm 2011!

- Kinh Tắc Cương chi mộ: Sinh năm 1989; mất ngày 18 tháng 5 năm 2011!

- Bạch Liên chi mộ: Sinh năm 1994; mất ngày 18 tháng 5 năm 2011!

- Lý Tiểu Long chi mộ: Sinh năm 1992; mất ngày 16 tháng 6 năm 2011!

- Âu Dương Phỉ chi mộ: Sinh năm 1993; mất ngày 16 tháng 6 năm 2011!

           Đây là toàn bộ nội dung được ghi trên mười hai tấm bia . Tôi đương nhiên đã nhìn qua một lần thì sẽ không bao giờ quên được, nếu không thì tôi đã không phân vân cho rằng mình có phải mình cũng cùng hội cùng thuyền ở “Nhà thương điên” với tên Dương Song Song kia không.  Đêm đó tôi lưu toàn bộ những thông tin này vào mục ghi chú trên điện thoại, bây giờ lại chép từng cái ra giấy.     

“Thú vị thật, thì ra có quy luật!” Dương Song Song nói với tôi: “ Bắt đầu từ  hai tháng trước, cơ bản là mỗi tháng đều chết một mạng, nhưng sang năm tiếp theo vào tháng năm và tháng sáu lại khá đặc biệt …” Nhưng cô ấy lập tức phát hiện ra tôi ở bên cạnh lúc nghe thấy cụm từ “mỗi tháng chết một mạng” thì vẻ mặt vô cùng khó coi, liền vội chữa: “ Ý tớ là cũng không hẳn  là sẽ chết… mà là… mỗi tháng một cái tên…”

  Nghĩ đến một một đám thanh niên trẻ tuổi sinh mệnh cứ dần dần chấm dứt như vậy, tệ hại hơn là mình cũng xúi quẩy nằm trong đám đó, trong lòng tôi vô cùng run rẩy nhưng ngoài miệng vẫn gượng nói cứng: “Mình không sợ đâu, chỉ là trong lòng thấy rất trống trải mà thôi. Được rồi, cứ cho là mỗi tháng chết một mạng người đi thì cũng đã sao……Vấn đề là, điều này rốt cục có đúng hay không? Chẳng hạn như hai người kia, theo như ngày tháng ghi trên bia mộ thì chắc hẳn là đã chết, nhưng biết đâu, bọn họ thực sự chưa chết ?” .

          Dương Song Song chỉ máy tính trước mặt: “ Tra thử xem”



          Chúng tôi cùng lên Baidu (web tìm kiếm của Trung Quốc, giống google) tìm kiếm cái tên “Lục Sắc” và “Cố Chí Hào”. Tên tuổi Lục Sắc rõ ràng là vo cùng mờ nhạt, kết quả tra cứu khá ít ỏi, chủ yếu là tên trong các cuốn tiểu thuyết nên chúng tôi nhanh chóng bỏ qua.

 “Cố Chí Hào” cái tên này hot hơn nhiều, xuất hiện trước tầm mắt chúng tôi toàn là thông tin liên quan tới một nhân vật thần bí.

          Dương Song Song chậc chậc tán thưởng: “Oa, thật không ngờ thông tin  về hắn lại có tới cả trăm mục như vậy”

          Tôi vờ làm ra vẻ thờ ơ nói: “Có gì ghê gớm đâu, hai vị tiểu cô cô của mình, hai người bình thường đến không thể bình thường hơn, vậy mà thông tin trên mạng cũng đâu có kém”

          Dương Song Song quay đầu lại, dùng ánh mắt giống như phụ đạo viên nhìn tôi, ân cần dạy bảo: “Hai tiểu cô cô kia nhà cậu, cũng không phải là người bình thường đâu! Đầu tiên, các nàng ấy đều là hậu nhân của Âu Dương thế gia, các nàng đều đã kế thừa kế thừa và phát triển rực rỡ truyền thống Quỷ duyên của Âu Dương thế gia!” (Ngụ ý ám chỉ tôi chính là một hậu nhân “Phá gia” của Âu Dương thế gia.)

          “Hơn nữa các nàng ấy đều viết truyện!”

          “Chúng ta xem tiếp phần thông tin ẩn đi” khuôn mặt Dương Song Song ửng hồng như tân nương, chuyển hướng nhìn vào máy tính: “Nhìn xem này, thông tin này về Cố Chí Hào rất có ý nghĩa.”

Tôi thờ ơ nói: “ Đúng là rất có ý nghĩa, anh ta mất tích.” (Xem ra thì cho dù là ai sắp xếp cái bia mộ kia, cũng đều không hề có chút xíu ý định gạt người. Có phải là tôi nên về “sắp xếp hậu sự” hay không?)

Thế nhưng Dương Song Song lại nhìn ra một tầng ý nghĩa khác:

 “Nhưng mà, chẳng lẽ cậu không cảm thấy có gì đó kì quái hay sao, anh ta chỉ mới “mất tích” mà thôi!”

  “Mà thôi ?”  Tôi suýt nữa ngất đi: “Ý cậu là gì? Chẳng lẽ muốn anh ta chết mới cam tâm?”

   “ Tớ …Tớ không phải có ý đó.” Dương Song Song vội vàng giải thích: “Ý tớ là, chúng ta vẫn nên hy vọng mới phải vì những gì viết trên bia mộ kia, chưa hẳn đã chuẩn xác…..một trăm phần trăm. Cố Chí Hào mới chỉ mất tích, có thể vẫn còn đang sống trên đời!

Tôi đương nhiên thà tin rằng Cố Chí Hào vẫn còn đang tiêu dao trên đời nên buột miệng nói: “Cho nên chúng ta cần phải tìm được anh ta, chứng minh anh ta vẫn còn sống.”

Dương Song Song ngẩn người mắt nhìn chằm chằm máy tính: “Vấn đề là…”

 “Làm sao tìm được anh ta?” Thì ra tôi cũng đang ngẩn người nghĩ tới một vấn đề giống hệt Dương Song Song.

   Chúng tôi lại đọc lại một lần nữa toàn bộ những đường link search ra thông tin về Cố chí Hào, từ  thông tin trích yếu tới toàn bộ bài viết, so sánh tường tận. Đa số là các bài viết ba hoa chích chòe về Cố Chí Hào, nói hắn là người lanh trí dũng cảm trong nghề khai quật cổ mộ như thế nào, gặp nạn, thoát thân ra sao, hình tượng của hắn có vẻ như giống hệt mấy nhân vật đào trộm mộ hay xuất hiện trong tiểu thuyết. Người ta tổng kết đánh giá tán tụng hắn là “Khảo cổ độc lập nhân sỹ” , hay chính xác hơn là “Đạo mộ độc lập nhân sỹ”, hắn “xuất quỷ nhập thần”, “ngày phục đêm ra”, vô cùng cẩn mật, đặc biệt coi trọng sự riêng tư, cho dù là bạn tốt cùng ngành hay chủ cho thuê nhà, cũng thường xuyên chỉ nghe thấy tiếng hoặc nhiều nhất là nhìn thấy “một cái bóng dáng” mà thôi. Hiển nhiên đó là một người thần bí đến không thể thần bí hơn.

Điều này thực ra cũng không có gì là lạ, với nghề nghiệp của hắn ta, nếu hắn ta cứ trường mặt ba hoa khắp nơi, có khi đã sớm đứng xếp hàng chờ cơm trong ngục.   

Vấn đề mấu chốt là: “Tin tức cuối cùng về hắn xuất hiện vào ngày 22 tháng 8 năm 2010, từ sau ngày đó không còn bất cứ tin tức xác thực nào chứng minh sự xuất hiện của hắn ta  nữa.”



        

0 comments:

Post a Comment

 
Toggle Footer